NON SÔNG, GẤM VÓC VIỆT NAM DO PHỤ NỮ TA, TRẺ CŨNG NHƯ GIÀ RA SỨC DỆT THÊU MÀ THÊM TỐT ĐẸP, RỰC RỠ !      -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN "TỰ TIN, TỰ TRỌNG, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG" !    -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!       -      SIẾT CHẶT KỶ CƯƠNG, TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM, QUYẾT LIỆT HÀNH ĐỘNG, SÁNG TẠO BỨT PHÁ      -      PHONG TRÀO THI ĐUA "XÂY DỰNG NGƯỜI PHỤ NỮ XỨ LẠNG THỜI ĐẠI MỚI     -      CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930-03/02/2024)!     -      
Thứ tư, 04 Tháng 1 2023 16:15

Tấm gương tiêu biểu trong hoạt động công tác Hội

        Sinh năm 1986, chị Hoàng Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, người dân tộc Dao là một điển hình tiêu biểu trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ. Dáng người chị nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, gương mặt luôn nở nụ cười rất thân thiện và hiền lành nhưng trong công việc chị lại là một người tâm huyết với hoạt động Hội và chị em hội viên phụ nữ. 

          12 năm gắn bó với công tác Hội trong đó có 8 năm với cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã Mẫu Sơn, chị gương mẫu đi đầu, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động. Với phong cách gần gũi, chia sẻ, chị luôn thấu hiểu và nắm bắt được tâm tư của từng hội viên, thường xuyên thăm hỏi, động viên cùng với chị em xây dựng tốt cuộc sống gia đình, tích cực tham gia các hoạt động công tác Hội và phong trào tại địa phương.

HOANG THI OANH CT MAU SON CAO LOC

Chị Hoàng Thị Oanh, dự sinh hoạt tại chi hội 

Mẫu Sơn là xã vùng III, biên giới có đường biên dài 4,3km nằm ở phía Đông Bắc của huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Địa hình chủ yếu là đồi núi dốc, mùa đông lạnh kéo dài. Với vị trí địa lý trên xã Mẫu Sơn sản xuất nông nghiệp chủ yếu trồng cây lâm nghiệp và ăn quả phụ thuộc vào thiên nhiên. Đời sống của nhân dân còn ở mức thấp so với mặt bằng chung. Toàn xã có 02 thôn, với 99,5% là dân tộc Dao cùng sinh sống. Tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 98% tổng dân số toàn xã.Trình độ dân trí còn thấp, không đồng đều. Hội LHPN xã Mẫu Sơn có 2 Chi hội, tổng sốphụ nữ từ 18 tuổi trở lên là 105 người/ tổng số dân số toàn xã là 425 người chiếm 25%. Trong đó, hội viên tham gia sinh hoạt là 83 người, đạt tỷ lệ thu hút 79%, chủ yếu là dân tộc Dao. Nhà các hội viên cũng rất xa nhau vì vậy mỗi lần đi thông báo họp và triệu tập hội viên đi sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn...Trước những khó khăn ấy chị Oanh cũng không quản ngại vất vả chị huy động hội viên lao động công ích giúp nhau cùng làm vườn, đăng ký với xã nhận làm đường, mở rộng đường trong xã để lấy tiền công tăng thêm thu nhập cho chị em hội viên và trích một phần thu lao đó làm quỹ hoạt động của Hội và đóng tiền hội phí cho hội viên. Một trong những vấn đề khó khăn nhất là hội viên không đọc thông viết thạo tiếng phổ thông nên chị đã dịch các văn bản sang tiếng dân tộc để tranh thủ tuyên truyền và sinh hoạt ngay trong các buổi đi lao động của chị em hội viên. Ngoài ra trong các nhóm zalo nếu viết tin nhắn các chị em hội viên không biết đọc nên chị Oanh đã dùng hình thức tin nhắn thoại để chị em hội viên nắm bắt được tình hình hoạt động Hội. Mặc dù sóng điện thoại rất yếu nhưng các chị em hội viên cũng rất nhiệt tình quan tâm đến công tác Hội, hằng ngày các chị em vẫn dành thời gian leo lên đỉnh núi hoặc trèo lên cây mới có sóng và nhận thông báo của Chủ tịch Hội và các Chi hội trưởng. Tinh thần vượt khó của cán bộ, hội viên xã Mẫu Sơn là gương sáng cho chị em hội viên các đơn vị khác học tập và noi theo.

Dưới sự dẫn dắt của chị Oanh cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Mẫu Sơn luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhiều chị em năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế gia đình và tham gia tích cực vào các phong trào do Hội cấp trên và địa phương phát động,góp phần vào phát triển kinh tế gia đình, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

          Trong 12 năm tham gia công tác Hội chị đã được Ủy ban nhân dân huyện trao tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016 và 2021, kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh biên giới năm 2020 và rất nhiều giấy khen chuyên đề khác. Đây chính là niềm vui, động lực để chị có thêm “lửa” tiếp sức cho phong trào phụ nữ và các phong trào, hoạt động tại địa phương. 

                                                                             Ban Xây dựng tổ chức Hội

Bài viết cùng chủ đề

  • Người cán bộ Hội hết mình vì phong trào
    Xem thêm...
  • Chân dung nữ công an xã tiêu biểu trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở
    Xem thêm...
  • Nỗ lực làm giàu từ vườn nho của người Hội viên phụ nữ trẻ
    Xem thêm...
  • Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới
    Xem thêm...
  • Gương phụ nữ thoát nghèo từ mô hình nuôi gà thả vườn
    Xem thêm...