In trang này
Thứ sáu, 06 Tháng 1 2023 10:38

Gương cán bộ Hội tiêu biểu trong phong trào Xây dựng Nông thôn mới

      Với dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và gương mặt luôn tươi cười với tinh thần nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào Hội, chị Lê Thị Hậu – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Na Hoa, xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn là một tấm gương cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương

Xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng là xã vốn có truyền thống anh hùng, Đảng bộ và nhân dân trong xã luôn đoàn kết một lòng quyết tâm xây dựng thành công xã Nông thôn mới. Chính nhờ vào sự chung sức chung lòng đó nên đến nay xã Hồ Sơn đã thay đổi diện mạo rõ nét, mang nhiều màu sắc mới trong phong trào xây dựng xã Nông thôn mới tại địa phương. Cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó có chi hội Phụ nữ thôn Na Hoa đã có những đóng góp không nhỏ. Tiêu biểu là chị Lê Thị Hậu, chi hội trưởng Phụ nữ thôn Na Hoa là tấm gương cán bộ Hội cơ sở trong phong trào xây dựng nông thôn mới.   

Với vai trò là cán bộ Hội, chị luôn tích cực học tập và tích cực tham gia mọi hoạt động phong trào của Hội và địa phương phát động. Đối với công tác Hội hàng tháng chị đều tham gia tốt việc tổ chức sinh hoạt Chi hội đúng theo quy định, qua đó lồng ghép tuyên truyền các nội dung về Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội dung phong trào Hội và gắn với xây dựng nông thôn mới...

Là chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, ngay từ đầu năm, chị đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, 3 an toàn” được 08 cuộc với 450 lượt người tham dự. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Hội cấp trên hỗ trợ 3.500 cây chuỗi ngọc cho chi hội triển khai, thực hiện xây dựng mô hình “Xây dựng cuộc sống xanh” tại một tuyến đường ngõ xóm, chị đã phát động chị em phụ nữ và nhân dân tại thôn cùng nhau thực hiện công trình;trồng mới được 260 m đường cây chuỗi ngọc, 96 chậu hoa từ rác thải tái chế và treo dọc trên 30m tường rào.

z4016902258106 73f1862436a3cc7664c2e93e842d225e

(Chị Lê Thị Hậu thường xuyên chăm sóc cây xanh tại tuyến đường mô hình “Xây dựng cuộc sống xanh”)

Ngoài ra, chị luôn chú trọng hướng dẫn, tuyên truyền tới mọi người về phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt cho các hộ dân. Từ việc mỗi hộ biết cách chia và xử lý các loại rác: rác vô cơ, rác hữu cơ, rác tái chế… mà hằng tháng/một lần, chị cùng hội viên cùng nhau tham gia thu gom, đến nay thu được 58 kg vỏ lon, chai nhựa bán gây quỹ được số tiền 520.000 đồng, sử dụng số tiền vào việc mua phân bón để chăm sóc, trồng tuyến đường xanh, đường hoa và phần nào trích hỗ trợ những trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa được Hội viên và nhân dân nhiệt tình, hưởng ứng “Cùng nghe - cùng làm - cùng duy trì thực hiện”. Bước đầu hình thành thói quen của người dân và ý thức được tầm quan trọng trong việc dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp.

z4016902452826 b876e0c7a206698be3475a921cd69381   

(Chị Lê Thị Hậu cùng các thành viên của CLB “5 không 3 sạch” dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm)

Để thực hiện tốt trách nhiệm tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” do Hội cấp trên phát động, chị đã vận động tuyên truyền chị em phụ nữ tham gia và đăng ký thành lập mới 01 câu lạc bộ “5 không 3 sạch” với 27 thành viên, thực hiện theo quy chế và tạo được hiệu quả cao. Đến nay, chi hội đã gắn được 30 biển hộ gia đình, giúp đỡ 08 hộ gia đình đạt tiêu chí của cuộc vận động, nâng tổng số hộ đạt "5 không 3 sạch" lên 75/174 hộ gia đình. Những đóng góp của chi hội phụ nữ thôn Na Hoa và cá nhân chị Lê Thị Hậu đang cùng với chính quyền thôn và Hội cấp trên phấn đấu hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường, để từng bước thực hiện thành công 19/19 tiêu chí, đưa xã Hồ Sơn về đích NTM theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

                                                                             Hội LHPN huyện Hữu Lũng

Bài viết cùng chủ đề

  • Người cán bộ Hội hết mình vì phong trào
    Xem thêm...
  • Chân dung nữ công an xã tiêu biểu trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở
    Xem thêm...
  • Nỗ lực làm giàu từ vườn nho của người Hội viên phụ nữ trẻ
    Xem thêm...
  • Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới
    Xem thêm...
  • Gương phụ nữ thoát nghèo từ mô hình nuôi gà thả vườn
    Xem thêm...