NON SÔNG, GẤM VÓC VIỆT NAM DO PHỤ NỮ TA, TRẺ CŨNG NHƯ GIÀ RA SỨC DỆT THÊU MÀ THÊM TỐT ĐẸP, RỰC RỠ !      -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN "TỰ TIN, TỰ TRỌNG, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG" !    -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!       -      SIẾT CHẶT KỶ CƯƠNG, TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM, QUYẾT LIỆT HÀNH ĐỘNG, SÁNG TẠO BỨT PHÁ      -      PHONG TRÀO THI ĐUA "XÂY DỰNG NGƯỜI PHỤ NỮ XỨ LẠNG THỜI ĐẠI MỚI     -      CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930-03/02/2024)!     -      
Thứ năm, 09 Tháng 2 2023 15:53

Gương Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm

          Đó là đánh giá của lãnh đạo cấp trên và nhiều hội viên phụ nữ về chị Hoàng Thúy Kiều, sinh năm 1986, Chủ tịch Hội LHPN xã Gia Cát, huyện Cao Lộc.

          Có dịp nhiều lần đến dự các chương trình của phụ nữ xã Gia Cát, chúng tôi cảm nhận được sự tâm huyết, trách nhiệm trong từng hoạt động của chị Kiều. Đơn cử như vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2022 vừa qua, nhận thấy hội viên của xã có sở thích về văn hóa, văn nghệ, chị Kiều đã tổ chức Hội thi “Mỗi chi hội một hình thức văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao”. Hội thi thu hút 10/10 chi hội phụ nữ thôn. Chị Hoàng Thị Hảo, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Bắc Đông II cho biết: Tham gia hội thi, thôn tôi thể hiện tiết mục nhảy dân vũ. Đây là dịp tôn vinh phụ nữ, thắt chặt tình đoàn kết hội viên. Không chỉ dịp này, nhiều dịp trong năm chị Kiều đã tổ chức các hoạt động phong phú cho chúng tôi như: tuyên truyền, tọa đàm, giao lưu, tham quan… Chị Kiều rất nhiệt tình, gương mẫu trong các công việc, khi xuống thôn gần gũi, trực tiếp tham gia các hoạt động với chị em.

z4090132799193 6b45a5aaa1764eae0af8799044d8fb10

          Đặc biệt để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt, chị đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả như: Câu lạc bộ “Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình”; câu lạc bộ “Không có bạo lực trong gia đình”; câu lạc bộ “Đàn tính và hát dân ca xã Gia Cát”; nhóm cha, mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ thơ từ 0 – 8 tuổi… Nhờ đó thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức hội, trung bình hằng năm xã kết nạp trên 40 hội viên mới (chỉ tiêu được giao 30 hội viên/năm), đến nay toàn xã có gần 1.000 hội viên.

Chị Kiều cho biết: Tôi luôn xác định rằng cán bộ hội có vai trò rất quan trọng trong công tác xây dựng và phát triển phong trào tổ chức hội. Do đó hơn 5 năm qua với cương vị là chủ tịch hội phụ nữ xã, tôi luôn cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Trong đó tôi đã bám sát vào nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đề ra. Ngay từ đầu nhiệm kỳ xây dựng kế hoạch toàn khóa, phân công uỷ viên ban thường vụ, ban chấp hành phụ trách các chi hội, xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt tại 100% chi hội. Hằng năm triển khai phát động và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các chi hội. Trong quá trình triển khai thực hiện, tôi luôn sâu sát với các chi hội để kịp thời hướng dẫn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên. Từ đó xây dựng các mô hình, triển khai phong trào phù hợp, thiết thực.

Vừa tập hợp hội viên qua các mô hình, chị Kiều còn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động. Điển hình như Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, 3 an toàn” gắn với xây dựng nông thôn mới, chị đã tăng cường công tác tuyên truyền để hội viên hiểu được ý nghĩa, các tiêu chí của cuộc vận động. Đồng thời chị đã hướng dẫn 10/10 chi hội cụ thể hóa, triển khai cuộc vận động qua các việc làm thiết thực như: quỹ tiết kiệm tại chi hội; ngôi nhà xanh thu gom phế liệu; trồng hoa, cây xanh; vẽ tranh tường… Từ năm 2016 đến nay, hội đã giúp đỡ thêm 85 hộ đạt 11 tiêu chí của cuộc vận động, đến nay, toàn xã có hơn 90% hộ hội viên đạt 5 không, 3 sạch.

z4090132762116 68a275601f3ee6012add0e4e8fdc5d16

          Ông Đặng Đức Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gia Cát đánh giá: Đồng chí Kiều là cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, có uy tín trong hội viên và Nhân dân. Đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dẫn dắt hoạt động phụ nữ xã đạt nhiều thành tích, dẫn đầu trong các đoàn thể của xã.

Bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, chị Kiều đã được các cấp ngành ghi nhận và góp phần mang lại nhiều thành tích cho tập thể. Tiêu biểu như: Năm 2021 chị được nhận bằng khen của Hội LHPN Việt Nam, công nhận đạt danh hiệu “Cán bộ hội cơ sở giỏi”, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Năm 2022, chị được bằng khen của Hội LHPN Việt Nam vì có thành xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027”.

Ban Tuyên giáo -CSLP

Bài viết cùng chủ đề

  • Gương Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm
    Xem thêm...