NON SÔNG, GẤM VÓC VIỆT NAM DO PHỤ NỮ TA, TRẺ CŨNG NHƯ GIÀ RA SỨC DỆT THÊU MÀ THÊM TỐT ĐẸP, RỰC RỠ !      -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN "TỰ TIN, TỰ TRỌNG, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG" !    -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!       -      SIẾT CHẶT KỶ CƯƠNG, TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM, QUYẾT LIỆT HÀNH ĐỘNG, SÁNG TẠO BỨT PHÁ      -      PHONG TRÀO THI ĐUA "XÂY DỰNG NGƯỜI PHỤ NỮ XỨ LẠNG THỜI ĐẠI MỚI     -      CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930-03/02/2024)!     -      
Thứ ba, 27 Tháng 12 2022 09:43

Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

        Ngày 26 tháng 12 năm 2022, tại Trường THCS xã Chiến Thắng, Hội LHPN huyện Chi Lăng phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, Phòng Lao động, Thương binh, xã hội – Dân tộc huyện và Ủy ban Nhân dân xã Chiến Thắng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi".

z3990844739279 63ff4e2e0862912e9ee8181a8383c7b2

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”- thuộc Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Câu lạc bộ “thủ lĩnh của sự thay đổi” của trường THCS xã Chiến Thắng được thành lập gồm 20 thành viên. Mô hình nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Thông qua hoạt động của mô hình, hỗ trợ chính quyền và các ban, ngành địa phương, Nhà trường và cha mẹ thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ; Trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương. 

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là sân chơi, là diễn đàn thực sự dành cho các em học sinh trường THCS Chiến Thắng nói riêng, trẻ em xã Chiến Thắng nói chung, thông qua hoạt động của CLB, các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh; mà còn là nơi để trẻ cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi… Các thành viên câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương.

Ngay sau buổi ra mắt, Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” trường THCS xã Chiến Thắng đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ mẫu, giúp cho các thành viên Câu lạc bộ cũng như các anh, chị dẫn trình viên của Câu lạc bộ khác được học tập, rút kinh nghiệm tại Câu lạc bộ mình.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Chi Lăng sẽ thành lập thêm 04 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các trường học thuộc các xã vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện./.

Hoàng Yêu – Hội LHPN huyện Chi Lăng

Bài viết cùng chủ đề

  • HỘI LHPN HUYỆN VĂN LÃNG HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LẦN THỨ BẢY KIỆN TOÀN UVBCH, UVBTV, CHỦ TỊCH HỘI LHPN HUYỆN VĂN LÃNG
    Xem thêm...
  • TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN THÀNH LẬP, VẬN HÀNH MÔ HÌNH TỔ TRUYỀN THÔNG CỘNG ĐỒNG NĂM 2024
    Xem thêm...
  • Hỗ trợ kinh phí cho hộ gia đình hội viên bị cháy nhà do sét đánh tại xã Công Sơn
    Xem thêm...
  • Hội nghị kiểm tra, giám sát triển khai Dự án 8 và thực hiện lồng ghép giới trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, năm 2024
    Xem thêm...
  • Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm việc tại xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn
    Xem thêm...