NON SÔNG, GẤM VÓC VIỆT NAM DO PHỤ NỮ TA, TRẺ CŨNG NHƯ GIÀ RA SỨC DỆT THÊU MÀ THÊM TỐT ĐẸP, RỰC RỠ !      -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN "TỰ TIN, TỰ TRỌNG, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG" !    -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!       -      SIẾT CHẶT KỶ CƯƠNG, TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM, QUYẾT LIỆT HÀNH ĐỘNG, SÁNG TẠO BỨT PHÁ      -      PHONG TRÀO THI ĐUA "XÂY DỰNG NGƯỜI PHỤ NỮ XỨ LẠNG THỜI ĐẠI MỚI     -      CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930-03/02/2024)!     -      
Thứ ba, 28 Tháng 11 2023 10:24

Hội LHPN huyện Văn Quan trao nhà “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Hòa Bình

         Vào ngày 21/11/2023, Hội LHPN huyện Văn Quan đã tổ chức trao nhà mái ấm tình thương cho hội viên Long Thị Nhung, thuộc Hộ nghèo, tại thôn Hà Quảng, xã Hòa Bình, huyện Văn Quan là gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn và khó khăn về nhà ở. Đến dự và trao hỗ trợ nhà Mái ấm tình thương có đồng chí Hoàng Hương Liễu - Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí Thường trực Hội và đại diện lãnh đạo UBND và các ngành đoàn thể xã Hòa Bình.

          Gia đình chị Nhung là hộ nghèo của thôn, ngôi nhà cũ của gia đình chị đã bị xuống cấp, hư hỏng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để làm nhà mới. Hội LHPN xã đã báo cáo và đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội LHPN huyện Văn Quan hỗ trợ gia đình chị Nhung. Qua rà soát thực tế, Hội LHPN huyện Văn Quan quyết định hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nhung với tổng số tiền là 15.000.000 đồng từ nguồn quỹ "Mái ấm tình thương" do cán bộ, hội viên trên địa bàn huyện đóng góp.

Sau 04 tháng thi công, với sự giúp đỡ hỗ trợ, đùm bọc của anh em gia đình, dòng họ và cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và gia đình, chị em hội viên chi Hội phụ nữ thôn Hà Quảng, xã Hòa Bình đã hỗ trợ gia đình về tinh thần và ngày công lao động đến nay ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 100m2, tổng kinh phí là 500.000.000 đồng (Trong đó kinh phí do Hội LHPN huyện hỗ trợ 15.000.000 đồng, kinh phí từ gia đình tự có và vay mượn anh em họ hàng và hỗ trợ bằng công lao động là 485.000.000 đồng).

27.11 ảnh 3 2

Tại buổi lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ, chị Nhung đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được ở trong ngôi nhà mới khang trang, qua đó giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", “không để ai bị bỏ lại phía sau” của tổ chức Hội LHPN các cấp. Là sự quan tâm đối với phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo thêm niềm vui và động lực cho gia đình chị Nhung, cũng như những gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khác, ổn định cuộc sống,yên tâm lao động sản xuất, vươn lên, phát triển kinh tế./.

Phương Hoàn - PCT Hội LHPN huyện Văn Quan

Bài viết cùng chủ đề

  • TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG LỪA ĐẢO TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG VÀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO.
    Xem thêm...
  • Hội LHPN huyện Hữu Lũng kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ tại xã Minh Hòa
    Xem thêm...
  • Hội LHPN huyện Hữu Lũng trao nhà "Mái ấm tình thương" tại xã Minh Hòa
    Xem thêm...
  • Hội nghị Sơ kết công tác Hội quý I/2024 và trao giải cuộc thi trực tuyến “Duyên dáng áo dài” và “Khoảnh khắc đẹp với trang phục dân tộc” phụ nữ thành phố Lạng Sơn
    Xem thêm...
  • Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế tiêu biểu
    Xem thêm...