NON SÔNG, GẤM VÓC VIỆT NAM DO PHỤ NỮ TA, TRẺ CŨNG NHƯ GIÀ RA SỨC DỆT THÊU MÀ THÊM TỐT ĐẸP, RỰC RỠ !      -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN "TỰ TIN, TỰ TRỌNG, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG" !    -      PHỤ NỮ LẠNG SƠN TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!       -      SIẾT CHẶT KỶ CƯƠNG, TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM, QUYẾT LIỆT HÀNH ĐỘNG, SÁNG TẠO BỨT PHÁ      -      PHONG TRÀO THI ĐUA "XÂY DỰNG NGƯỜI PHỤ NỮ XỨ LẠNG THỜI ĐẠI MỚI     -      CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930-03/02/2024)!     -      
Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 17:33

Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế tiêu biểu

Chị Linh Hải Âu là Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thống Nhất, xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Gia đình chị là một trong những gia đình điển hình về phát triển kinh tế hộ trên địa bàn xã với mô hình kinh doanh vịt nướng mật ong.

Chị Âu chia sẻ, năm 2022, sau khi được tham gia các hội nghị, hội thảo, tập huấn về khởi sự kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ phát triển kinh tế do Hội LHPN các cấp tổ chức,chị đã tâm đắc với mô hình kinh doanh vịt nướng mật, nhận thấy đây là mô hình chưa có trên địa bàn xã, nên có nhiều tiềm năng phát triển và tính khả thi cao. Chị đã mạnh dạn vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội và bắt đầu khởi sự kinh doanh với sản phẩm Vịt nướng mật ong. Để có sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng đồng đều, gia đình chị Âu đã đầu tư mua lò nướng, lựa chọn nguyên liệu và tập trung nghiên cứu, học hỏi cách tẩm ướp gia vị để tạo ra hương vị độc đáo cho món vịt nướng mật ong của mình.

Kết quả cuối năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, sản phẩm Vịt nướng mật ong của chị được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, mỗi ngày chị Âu xuất bán ra thị trường từ 20-30 con/ngày, còn những ngày lễ hoặc đám cỗ lên đến trăm con. Với giá thành 220.000 đồng/con, trừ các chi phí, mô hình kinh doanh của gia đình chị có lãi khoảng 80- 100 triệu đồng/năm.

z5333664925736 e4aaa2227d9bab4041cef7d5d7c9a44c

Nhờ mô hình kinh doanh vịt nướng mật ong, gia đình chị Âu đã có thu nhập ổn định, kinh tế gia đình ngày càng được nâng lên đáng kể, các con chị có thêm điều kiện thuận lợi hơn cho việc học ở trường, gia đình chị có thêm kinh phí để xây ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, đầy đủ các vật dụng phục vụ cuộc sống của gia đình.

 

z5333666653885 7f00c2ce6dd65a9c19e475ed22efda68

 

Mô hình kinh doanh vịt nướng mật ong của chị Âu là một trong những mô hình hiệu quả được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thành Hòa biểu dương là điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình và giới thiệu tuyên truyền, phổ biến cho nhiều chị em hội viên trên địa bàn xã học tập. Qua đó giúp hội viên có thêm sự tự tin vào khả năng phát triển kinh tế của bản thân và gia đình đồng thời có cơ hội tiếp cận với mô hình làm ăn có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, cao đời sống cho hội viên phụ nữ, giảm nghèo bền vững.

    Bế Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Hòa.

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề

  • TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG LỪA ĐẢO TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG VÀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO.
    Xem thêm...
  • Hội LHPN huyện Hữu Lũng kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ tại xã Minh Hòa
    Xem thêm...
  • Hội LHPN huyện Hữu Lũng trao nhà "Mái ấm tình thương" tại xã Minh Hòa
    Xem thêm...
  • Hội nghị Sơ kết công tác Hội quý I/2024 và trao giải cuộc thi trực tuyến “Duyên dáng áo dài” và “Khoảnh khắc đẹp với trang phục dân tộc” phụ nữ thành phố Lạng Sơn
    Xem thêm...
  • Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế tiêu biểu
    Xem thêm...